image banner
Nậm Lúc phối hợp tổ chức Hội nghị nắm bắt dư luận xã hội và tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân về thực hiện các chính sách đối với dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023

Sáng ngày 28/1/2024, Đảng ủy xã Nậm Lúc phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy Bắc Hà tổ chức Hội nghị nắm bắt dư luận xã hội và tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân về thực hiện các chính sách đối với dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Thào Seo Tỏa, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Đ/c Trương Thị Hào, Phó Bí thư TTĐU, các đồng chí trong TTĐU, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, các tổ chức chính trị xã hội xã và 45 đại biểu là các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận thôn, nhân dân thôn Nậm Kha 2.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị các đồng chí Đại biểu được nghe đồng chí Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả việc triển khai chương trình mục tiêu quốc gia 1719 trên địa bàn xã năm 2023 và đồng chí Thào Seo Tỏa, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Bắc Hà triển khai các chính sách về Nghị quyết số 43-NQ/TU ngày 25/9/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tảo hôn trong vùng đổng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2023-2030.

anh tin bai

Đ/c Thào Seo Tỏa, Phó Trưởng Bân Dân vận triển khai các nội dung tại Hội nghị

 Tổ chức Hội nghị này giúp các đại biểu nâng cao hiểu biết và nhận thức, ý thức trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn trong công tác phòng, chống tảo hôn, trong đó phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, công tác quản lý, điều hành của chính quyền, nhất là người đứng đầu; việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, làm chuyển đổi nhận thức, hành vi trong hôn nhân của đồng bào dân tộc thiểu số, làm giảm tình trạng tảo hôn, trẻ em nữ dưới 18 tuổi sinh con. Tạo sự đồng thuận trong xã hội thực hiện ngăn ngừa tình trạng tảo hôn, trẻ em nữ dưới 18 tuổi sinh con để góp phần nâng cao chất lượng dân số và phát triển nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số.

anh tin bai

 Đ/c Thào Seo Tỏa, Phó Trưởng Bân Dân vận Kết luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị Đồng chí Thào Seo Tỏa, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy mong muốn rằng Đảng ủy xã Nậm Lúc tiếp tục thực hiện, triển khai một số nội dung trong thời gian tới, cụ thể như sau:

  1. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền,sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong phòng, chống tảo hôn trên địa bàn xã.
  2. Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi cho đồng bào dân tộc thiểu số
  3. Đề cao trách nhiệm của ngành giáo dục, y tế trong phòng, chống tảo hôn.
  4.  Đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.
  5. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và biểu dương, khen thưởng trong công tác phòng, chống tảo hôn./.
MINH QUANG
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập